Mẹ bầu dùng dầu tràm có được không?

  • Dầu Tràm Và Sức Khỏe
  • 25/07/2018
  • dautramtruonghai.com
  • 1687 lượt xem

Dầu tràm ngày càng được yêu thích và sử dụng nhiều hơn giúp thư giãn tinh thần, thể chất, giảm đau, trị cảm,… sát khuẩn, cho bầu không khí trong lành và dễ chịu hơn. Nhưng cũng cần quan tâm đến sức khỏe, an toàn sử dụng đặc biệt đối với trẻ sơ sinh và phụ nữ có thai. Vậy  mẹ bầu dùng dầu tràm có được không?  Đây là câu hỏi, thắc mắc phổ biến của nhiều ông bố, bà mẹ hiện nay. Cùng Dầu tràm Trường Hải  tìm câu trả lời chính xác qua bài viết sau đây.

Dầu tràm & thành phần chính của dầu tràm

Cineol (Eucalyptol / 1,8 – cineole) là một hợp chất hữu cơ tự nhiên tốt cho sức khỏe, chiếm tỉ lệ 45% – 60% trong thành phần của dầu tràm. Ngoài ra dầu tràm còn chứa 5 – 12% chất α-Terpineol có tác dụng kháng khuẩnn, chống vi rút tự nhiên.

Cả hai thành phần trên tạo nên tác dụng trị liệu hữu ích của dầu tràm. Dầu tràm – tinh dầu tràm gió Cajeput với đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm, hỗ trợ hệ miễn dịch. Chúng thường được dùng để trị giảm ho, chống cảm cúm vào mùa lạnh, điều trị viêm phế quản, trị các vết côn trùng cắn, trị nấm… và giảm đau cơ, nhức mỏi.

Người lớn có thể dùng trực tiếp tinh dầu tràm gió được. Tuy nhiên cũng như bất cứ loại tinh dầu thiên nhiên nào, để bảo vệ tác dụng lâu dài của tinh dầu, ngăn ngừa sự bay hơi đều nên được pha loãng với dầu nền (dầu dẫn như dầu dừa, dầu oliu,…). Đặc biệt với phụ nữ có thai, trẻ em hoặc người có làn da nhạy cảm đều phải dùng dầu tràm đã được pha loãng.

Dầu tràm chỉ gây tác dụng bất lợi khi dùng đường ăn uống, hay trực tiếp vào mũi với số lượng lớn (>5ml). Lượng dùng tinh dầu tràm trên đã vượt quá mức thông thường cho một người (người lớn không quá 36 giọt, trẻ em không quá 12 giọt trong 24 giờ). 

Dầu tràm có dùng được cho bà bầu hay không?

Dầu tràm – tinh dầu tràm gió Cajeput có thể sử  dụng cho phụ nữ có thai. Nhưng cần lưu ý các hướng dẫn về an toàn chung sau:

Chọn dầu tràm – tinh dầu tràm gió Cajeput thiên nhiên 100% nguyên chất. Tránh mua nhầm tinh dầu giá rẻ, tinh dầu kém chất lượng, hương liệu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lưu ý về lượng tinh dầu lý tưởng, an toàn cho người lớn và trẻ nhỏ.

Tránh dùng dầu tràm – tinh dầu tràm gió trực tiếp ở mũi, tai và quanh mắt.

Không sử dụng đường uống cho trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

Không dùng tinh dầu nguyên chất trực tiếp lên da khi chưa được pha loãng.

Khi dùng trên da cần pha loãng dầu tràm với liều lượng nhỏ. Tránh nồng độ cao có thể gây kích ứng và an toàn hơn cho làn da nhạy cảm của bé.

Bảo quản dầu ở nơi khô mát, tránh ánh sáng, nhiệt độ cao có thể thay đổi tính chất của dầu.

Đặt tinh dầu ở xa tầm với của trẻ nhỏ để tránh tình trạng nuốt phải.

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Hỗ trợ trực tuyến

Lê Thị Linh
0355824581
dautramtruonghai2012@gmail.com
 skyper
Hoài Ngọc
0985607314
dangngocit@gmail.com
 skyper

Video

Find us on Facebook