Phân biệt dầu tràm nguyên chất như thế nào?

  • Dầu Tràm Và Sức Khỏe
  • 12/04/2016
  • dautramtruonghai.com
  • 2789 lượt xem

Dầu tràm hiện đang được rất nhiều người tin tưởng sử dụng bởi những tác dụng tốt cho sức khỏe mà nó mang lại. Huế là nơi sản xuất dầu tràm huế nổi tiếng với nhiều thương hiệu dầu tràm nguyên chất, chất lượng tốt. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều cơ sở sản xuất dầu tràm mọc lên nhưng chất lượng không tốt, có khi là tinh dầu tràm giả làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng, ảnh hưởng đến những cơ sở sản xuất truyền thống lâu đời.

Vậy có thể phân biệt dầu tràm nguyên chất với dầu tràm giả như thế nào?

Dầu tràm giả được tạo thành có mùi vị và màu sắc rất giống với dầu tràm nguyên chất. Nếu chỉ ngửi mùi, nhìn màu sắc thì bạn sẽ dễ bị nhầm lẫn và khó mà phân biết được đâu là dầu tràm nguyên chất. Chỉ khi sử dụng thời gian thì bạn mới có thể biết được kết quả, nhưng đến khi đó thì lại muộn quá rồi. Chỉ có những người bản xứ có truyền thống nấu dầu tràm từ nhiều thế hệ mới có thể phân biệt một cách chuẩn xác nhất. Nhiều thông tin được đưa trên các website chỉ mang tính chất tham khảo, vì thực ra để một người tiêu dùng bình thường phân biệt được dầu tràm nguyên chất với dầu tràm giả thì rất khó.

Sau đây là một số thông tin thu thập được, mọi người có thể tham khảo.

1. Phân biệt bằng mắt thường:

– Để tránh mua phải dầu tràm giả, đầu tiên đưa chai lên lắc thật mạnh đề dầu sủi bọt. Nếu là dầu thật thì sẽ tan bọt sau 3 -4 giây, còn nếu là dầu giả thì phải mất vài phút mới tan được.

– Dựa vào màu sắc của chai dầu tràm: Dầu tràm nguyên chất trong như nước, không vẫn đục. Còn dầu giả thì màu vàng nhạt, vàng mỡ gà và vẫn đục.

– Ngoài ra, khi mua dầu tràm cũng cần phải quan sát xem nước trong chai có chia làm 2 lớp không. Nếu có 2 lớp thì đó là dầu có pha lẫn với nước. Vì trọng lượng của dầu nhẹ hơn nên nổi lên trên, còn trọng lượng của nước nặng hơn nên nằm ở lớp dưới.

2. Trong quá trình sử dụng:

– Một điểm khác biệt giữa tinh dầu tràm thật và giả đó là khi sử dụng trong trường hợp bị côn trùng đốt, dầu giả có thể làm phỏng da trong khi vết cắn không khỏi, còn dầu thật thì ngược lại.

– Dầu tràm còn được người dân địa phương coi như loại thuốc trừ muỗi và các loại côn trùng rất hiệu quả. Chỉ cần thoa một chút dầu tràm trong nhà thì muỗi sẽ bay hết; nếu là dầu tràm kém chất lượng thì không đuổi được muỗi và côn trùng…

Hy vọng những thông tin trên sẽ bổ sung cho người tiêu dùng một ít thông tin để khi mua dầu tràm huế có thể mua đúng sản phẩm dầu tràm tốt. Cơ sở sản xuất dầu tràm Trường Hải là một doanh nghiệp có uy tín cao về chất lượng sản phẩm trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng dầu tràm cho toàn bộ khu vực miền Trung, đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt cho người tiêu dùng.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Hỗ trợ trực tuyến

Lê Thị Linh
0355824581
dautramtruonghai2012@gmail.com
 skyper
Hoài Ngọc
0985607314
dangngocit@gmail.com
 skyper

Video

Find us on Facebook