Sử dụng tinh dầu tràm thế nào cho đúng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

  • Dầu Tràm Và Sức Khỏe
  • 25/07/2018
  • dautramtruonghai.com
  • 1445 lượt xem

Tinh dầu tràm tốt là vậy nhưng chưa hẳn tất cả các mẹ đều biết sử dụng đúng cách loại “thần dược” này. Sau đây dautramtruonghai xin hướng dẫn các mẹ cách sử dụng tinh dầu tràm để chăm sóc bé yêu dễ dàng, có thể áp dụng ngay:

1. Tắm cho bé

Tắm cho bé là một trong những cách sử dụng tinh dầu tràm được khá nhiều mẹ áp dụng. Các mẹ chỉ cần hòa thêm khoảng 5- 10 giọt tinh dầu tràm vào nước ấm rồi tắm cho bé như bình thường, tuy nhiên cần chú ý không được để nước tắm vương vào mắt bé.

Trong tinh dầu tràm có chứa hoạt chất α-Terpineol có tính kháng khuẩn, giúp loại sạch những vi khuẩn có nguy cơ gây bệnh cho bé. Vào mùa đông, tắm cho bé bằng nước ấm chứa tinh dầu tràm sẽ giúp bé giữ ấm được cơ thể tốt hơn.

2. Massage cho bé

Việc massage hằng ngày cho bé bằng tinh dầu trám rất có lợi. Hương thơm dịu nhẹ của tinh dầu tràm sẽ giúp bé được thư giãn. Khác với các loại dầu gió thông thường, dầu tràm không có tính nóng nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm massage cho bé mà không sợ bị nóng rát.

Các mẹ sử dụng 1-2 giọt dầu tràm thoa lên tay mẹ, sau đó nhẹ nhàng massage toàn thân cho bé.

3. Giữ ấm cơ thể cho bé

Theo y học cổ truyền, tinh dâu tràm có tính ấm, nên được ông cha ta sử dụng để giữ ấm cho cơ thể khi trời lạnh. Với trẻ nhỏ việc áp dụng cách làm này càng cần thiết hơn.

Sau khi tắm cho bé, các mẹ có thể xoa thêm 1 chút dầu tràm lên ngực và lòng bàn chân của bé để giữ ấm cơ thể bé khi trời trở lạnh nhé. Ngoài ra, trước khi cho bé ra ngoài, các mẹ cũng nên xoa tinh dầu tràm lên ngực, cổ và lòng bàn chân của bé sẽ giúp bé tránh gió, phòng cảm lạnh rất hiệu quả đấy.

4. Trị ho cho trẻ

Khi bé bị ho, mẹ chỉ cần dùng 1 ít tinh dầu tràm dầu tràm xoa vào tay mình, sau đó massage lên vùng lưng, ngực và cổ bé theo chiều kim đồng hồ, từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới.

Hoặc buổi tối trước khi bé đi ngủ, mẹ thoa dầu vào bàn chân bé và massage huyệt dũng tuyền (chỗ lõm giữa 1/3 lòng bàn chân tính từ ngón chân bé) trong 5 phút. Tình trạng ho của bé sẽ thuyên giảm đáng kể đó.

5. Chữa chứng đầy bụng, khó tiêu

Khi bé bị đầy hơi, khó tiêu, mẹ hãy nhỏ vài giọt dầu tràm vào tay mẹ, sau đó massage nhẹ nhàng lên vùng bụng bằng các đầu ngón tay, theo chiều kim đồng hồ từ rốn bé ra ngoài.

6. Trị vết côn trùng cắn

Mẹ chỉ cần thoa 1 chút dầu tràm lên vết cắn, vết cắn sẽ hết sưng đỏ, giảm ngứa, giảm đau cho bé hiệu quả. 

7. Đốt, xông tinh dầu

Các mẹ có thể dùng đèn đốt hoặc xông tinh dầu vừa giúp bé giảm tình trạng nghẹt mũi. Bằng cách xông tinh dầu tràm sẽ giúp làm sạch không khí, cho bé một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Tinh dầu tràm được biết đến là một loại thần dược giúp bạn chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bé yêu rất tuyệt vời. Bây giờ các mẹ đã biết tại sao trong nhà có con nhỏ thì các mẹ nên chuẩn bị sẵn một lọ tinh dầu tràm rồi phải không?

Hy vọng rằng thông qua các cách dùng tinh dầu tràm hiệu quả trên đây, các mẹ đã có thêm nhiều kinh nghiệm để chăm sóc sức khỏe cho bé yêu. Chúc các bé luôn ngoan và khỏe mạnh, và đừng quên đồng hành cùng dautramtruonghai để biết thêm nhiều thông tin sức khỏe bổ ích khác nhé!

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Hỗ trợ trực tuyến

Lê Thị Linh
0355824581
dautramtruonghai2012@gmail.com
 skyper
Hoài Ngọc
0985607314
dangngocit@gmail.com
 skyper

Video

Find us on Facebook